nguyenthuong.media@gmail.com

THỨ TRƯỞNG VATICAN HỘI ĐÀM TẠI HÀ NỘI

Hội đàm Vatican - Việt Nam hôm 27/2/2012
Thứ trưởng Ettore Balestrero và Tổng Giám mục Leopoldo Girelli tại hội đàm ở Hà Nội

Thứ trưởng Ngoại giao của Vatican, Đức ông Ettore Balestrero đã gặp gỡ quan chức Bộ Ngoại giao Việt Nam trong ngày đầu của vòng hội đàm nhằm cải thiện quan hệ hai nước.
Hôm nay 28/2/2012 tại Hà Nội, Đức ông Ettore Balestrero đã được Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh của Việt Nam đón trước khi bước vào buổi làm việc của Nhóm Công tác hỗn hợp hai bên.
Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, Đại diện không thường trú của Tòa Thánh Vatican tại Việt Nam cũng có mặt trong buổi làm việc mà phía Việt Nam do Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chủ trì.
Ngoài ra, linh mục Balestrero cũng hội đàm với Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ của Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Xuân.
Sinh năm 1966, Đức ông (Monsignor) Ettore Balestrero, được Đức Giáo Hoàng Benedict XVI bổ nhiệm vào chức Thứ trưởng Ngoại giao của Vatican hồi tháng 8/2009, thay cho Đức ông Pietro Parolin, người cũng từng sang Việt Nam thúc đẩy các cuộc hội đàm.
Theo đài Vatican cuối tuần trước, đây là vòng hội đàm mới, theo sau lần họp đầu tháng 6/2010 giữa Việt Nam và Vatican.Đây là lần họp cao cấo thứ ba giữa hai bên vốn chưa có quan hệ ngoại giao chính thức, theo các hãng thông tấn từ Hà Nội.
Từ thập niên 2000, quan hệ hai bên được thể hiện ra bên ngoài chủ yếu qua các chuyến viếng thăm.
Gần đây nhất, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, Đại diện không thường trực của Tòa Thánh Vatican tại Việt Nam có chuyến thăm tới giáo phận Hưng Hóa từ 23 đến 28 tháng 11/2011.
Trung tướng Phạm Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm làm Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ.
Bộ trưởng Phạm Bình Minh đón Thứ trưởng Ngoại giao của Vatican, ông Ettore Balestrero